Friday, October 25, 2013

สูตรลับเพื่อสอบ TOEFL


image from : www3.algonquincollege.com
ใครที่กำลังเตรียมสอบ TOEFL , IELTS, CU TEP และอื่นๆอีกมามาย ผมมีเทคนิคลับสุดยอดมาฝาก รับรองว่ารู้เทคนิคนี้แล้วสอบได้คะแนนสูงลิ่วแบบไม่น่าเชื่อเลยหล่ะ พร้อมไหมครับ?

สูตรลับการสอบคือ...ฝึกภาษาไปเรื่อยๆจนใช้งานได้ดีเสียก่อน แล้วไปถึงซื้อหนังสือเตรียมสอบมาอ่าน

แค่นี้แหละครับสูตรลับของผม ลองเอาไปทำดูนะ

สูตรลับนี้ผมได้มาจากประสบการณ์ตรงเลยหล่ะ รู้ไหมครับว่าผมสอบ TOEFL ถึง 5 ครั้งภายใน 3 ปี ผมก็ไม่ได้มีเงินร่ำรวยแต่เพราะความเข้าใจผิดๆ ทำให้ผมต้องเสียเงินอย่างเปล่าประโยชน์ ด้วยความเข้าใจผิดที่ว่าไปเรียน TOEFL ตามโรงเรียนคงจะทำให้ผมสอบได้คะแนนดีๆอย่างที่โฆษณา

ผิดถนัดเลยครับ!

  1. คอส TOEFL ทั้งหลายแหล่ ไม่ได้ทำให้คุณสอบได้คะแนนสูงถ้าไม่มีพื้นฐานที่แน่นเสียก่อน เพราะคอสเหล่านี้ไม่ได้ปูพื้นฐานให้คุณเลยครับ เขาสอนการทำข้อสอบ
  2. ถ้าพื้นภาษาไม่ดีถึงระดับหนึ่งอย่าไปสอบให้เสียเงินเปล่าเลย ทั้งเสียเงิน เสียเวลา และเสียกำลังใจ

แต่ถ้าพื้นฐานคุณดีอยู่แล้ว หนังสือเตรียมสอบ TOFEL ทั้งหลายจะช่วยให้คุณเข้าใจแนวข้อสอบมากขึ้น โดยไม่จำเป็นเลยที่ต้องไปเรียนตามโรงเรียนต่างๆ

ผมเข้าใจครับว่าหลายคนต้องการใช้คะแนนสอบอย่างเร่งด่วนเลยต้องหาทางลัดต่างๆ ผมตกอยู่ในสถานะการณ์นั้นมาแล้ว ทางลัดที่ผมยอมเสียเงินไปมากมายไม่ได้ช่วยให้ลัดได้จริง  ( มันเครียดมาก )

วิธีที่ทำให้ผมสามารถสอบ TOEFL ได้คะแนนสูงได้คือวิธีง่ายๆอย่างที่ผมบอกไปแล้ว

ฟัง และอ่าน ภาษาอังกฤษในระดับที่คุณเข้าใจประมาณ 80-90% ทำเรื่อยๆจนพื้นฐานภาษาของคุณแน่นเสียก่อน  (เปิดหนังสือ TOEFL อ่านดูถ้าอ่านเข้าใจอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่เครียด แสดงว่าพื้นเริ่มแน่นแล้ว) ถึงค่อยไปเตรียมสอบถึงจะเป็นทางลัดเร็วที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพยายามเตรียมสอบแบบโดยไม่สนใจพื้นฐาน ยิ่งทำให้คุณเรียนรู้ช้ามากขึ้น 

ถึงแม้ว่าคุณโชคดีสอบได้คะแนนผ่านเกณแบบเฉียดฉิว สุดท้ายคุณจะมาลำบากในสถานะการณ์ที่ต้องใช้ภาษาอยู่ดี มันจะเครียดยิ่งกว่าเตรียมสอบมาก่อนมากครับ

ใจเย็นๆ ใช้ภาษาให้สนุก กลับได้ผลลัพท์ที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อเลยหล่ะ




No comments:

Post a Comment