Wednesday, October 16, 2013

อ่านอย่างไรให้ได้ผลดี



การอ่านนอกจากเราจะได้ความสนุกแล้ว เรายังคำศัพท์ใหม่ๆตามธรรมชาติ และที่คำคัญคือ เราจะใช้คำศัพท์เหล่านั้นได้อย่างถูกต้องเหมือนฝรั่งโดยไม่ต้องท่องจำ ไม่ต้องเรียนแกรมม่าให้ปวดหัว

1. อ่านบทความที่ฝรั่งอ่าน 
บทความประเภทหนังสือเรียนสอนภาษา บทความเหล่านั้นเป็นสิ่งที่สร้างขึ้น ฝรั่งจริงๆเขาไม่ใช่กัน ไม่ต้องอ่านให้เมื่อย ช้าและน่าเบื่อที่สุด

2. อ่านสิ่งที่เราสนใจ
ถ้าไม่ชอบ Nation Weely ก็ไม่ต้องพยายามอ่าน ในอินเตอร์เนตมีเรื่องให้อ่านเยอะแยะ หาเรื่องที่เราชอบ เช่น รีวิวโทรศัพท์มือถือ สูตรอาหาร การทำสวน

3. เลือกอ่านบทความที่เข้าใจประมาณ 80-90%
ถ้าอ่านแล้วต้องเปิดดิกมันทุกคำ ก็เปลี่ยนไปหาบทความที่ง่ายกว่า

4. อ่านหนังสือนิยายที่ชอบเล่มเล็กๆ
หนังสือนิยายจะใช้คำศัพท์ซ้ำๆหลายครั้ง เราจะได้เรียนรู้คำใหม่ รวมทั้งเข้าใจวัฒนธรรมด้วย

5. อ่านสม่ำเสมอ สำคัญที่สุด!!

No comments:

Post a Comment